loc nuoc | xu ly nuoc| khoan gieng | xu ly nuoc thai | day chuyen loc nuoc tinh khiet

 

Viglacera Hạ Long dùng công nghệ “bẩy” chất lượng

Viglacera Hạ Long đạt doanh thu 1.558,3 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 126,1 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 102,6 tỷ đồng.

alt

Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Ảnh:TTXVN

Năm 2015, Công ty cổ phần Viglacera Hạ Long đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng. Điều này đã giúp Viglacera Hạ Long đạt doanh thu 1.558,3 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt 126,1 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 102,6 tỷ đồng.

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2016, tình hình cạnh tranh trên thị trường vật liệu xây dựng đất sét nung cao cấp sẽ ngày một khắc nghiệt hơn. Xu hướng mới dễ nhận thấy là một số nhà đầu tư, các Tập đoàn lớn ở nước ngoài đang tích cực mở rộng và đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam . Bởi vậy, Viglacera Hạ Long xác định phải đột phá sâu và mạnh hơn nữa về công nghệ kỹ thuật theo hướng hiện đại để giữ gìn uy tín của thương hiệu Viglacera trong cuộc cạnh tranh khi Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế.

Đáng chú ý, chất lượng sản phẩm các nhà máy của Viglacera Hạ Long luôn duy trì ổn định. Tiêu biểu như nhà máy gạch Tiêu Giao đã cải tiến công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm ngói 22 viên/m2 từ 62-63% lên 67-68% làm lợi cho Viglacera Hạ Long hàng tỷ đồng; Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy cũng có hàng chục sáng kiến; Nhà máy gạch Hoành Bồ 7 sáng kiến…

Theo ông Trần Hồng Quang - Tổng Giám đốc Viglacera Hạ Long, năm 2015 Công ty lại tiếp tục hoàn thành và vượt kế hoạch sớm so với dự kiến và thành công nhất là đã tiết giảm được chi phí sản xuất, đẩy mạnh chất lượng khiến giá bán tăng, lợi nhuận tăng; cùng đó, thu nhập của người lao động tăng cao hơn, đạt bình quân 7,1 triệu đồng/người/tháng.

Tình hình tài chính tốt chính là cơ sở để thực hiện các kế hoạch tái đầu tư, mở rộng đầu tư, từ đó nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của các sản phẩm mang thương hiệu Viglacera Hạ Long trên thị trường trong nước và xuất khẩu – ông Quang khẳng định./.

Thu Hằng/BNEWS/TTXV