loc nuoc | xu ly nuoc| khoan gieng | xu ly nuoc thai | day chuyen loc nuoc tinh khiet

 

GIAI ĐOẠN 2002 - 2006: ĐỔI MỚI

Giai đoạn này Công ty tiếp tục thực hiện chương trình đổi mới, tập trung cho đầu tư chiều sâu để mở rộng quy mô, tăng năng suất – chất lượng, cải thiện đời sống người lao động, triển khai mạng lưới bán hàng trên toàn quốc và vươn ra các nước trong khu vực.

Tong-bi-thu-Nong-Duc-Manh--

Nhờ có sự chuẩn bị tích cực, kỹ lưỡng của năm trước đó nên trong vòng hơn 1 năm Công ty đã xây dựng xong Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy và đưa vào vận hành với công suất thiết kế ban đầu là 2 triệu m2 QTC/năm (02 dây chuyền Sacmi). Sản phẩm của nhà máy là dòng sản phẩm mới hoàn toàn trên thị trường ViệtNam, công nghệ sản xuất do Italia chuyển giao, nung đốt bằng khí gas LPG. Vì vậy, giai đoạn vận hành ban đầu 2002-2004 chất lượng sản phẩm của nhà máy chưa thực sự ổn định, sản phẩm mới gia nhập thị trường, hoàn toàn xa lạ với người tiêu dùng, sức tiêu thụ thấp. Cùng với việc sử dụng khí gas LPG là nhiên liệu nung đốt, có chi phí cao nên sau gần 2 năm đi vào hoạt động nhà máy vẫn lỗ, sản phẩm chưa có chỗ đứng trên thị trường. Sau khi đã làm chủ được công nghệ và dây chuyền thì sản phẩm của nhà máy đã đi vào ổn định, năng suất – chất lượng vượt hơn so với chuyển giao và đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Từ cuối năm 2004 sản phẩm gạch ốp lát Cotto đã được người tiêu dùng, các chủ thầu xây dựng, các nhà tư vấn thiết biết đến với nhiều công năng khác nhau, tính thẩm mỹ cao, sự đa dạng, phong phú về màu sắc, kích cỡ và sự bền đẹp. Đặc biệt hơn, sản phẩm Cotto đã mở ra hướng đi mới cho Công ty trong công tác xuất khẩu, các bạn hàng quốc tế đã bắt đầu chấp nhận và đặt hàng với số lượng lớn.

Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm ngói lợp, đặc biệt là ngói lợp 22v/m2, cuối năm 2002 Công ty đã khởi công đầu tư xây dựng hệ lò nung tuynel số 3 tại Nhà máy gạch Tiêu Giao. Sau hơn 01 năm xây dựng, hệ lò nung số 3 đã đi vào hoạt động ổn định. Cùng với những cải tiến đáng kể về sản xuất và công tác quản lý như cắt pavia tự động trên máy 6PV, nâng công suất tạo hình gạch xây, áp dụng quy trình quản lý theo ISO 9001:2000, tăng thời gian quay vòng phơi sấy sản phẩm, … nên Nhà máy gạch Tiêu Giao đã vượt xa so với công suất thiết kế, trở thành một đơn vị chủ lực của Công ty trong SXKD.

Năm 2004, Công ty có sự thay đổi đáng kể về quy mô khi Xí nghiệp gạch Yên Hưng tách ra khỏi Công ty để trở thành đơn vị hạch toán độc lập. Tiếp đó, đến tháng 6/2004, theo chủ trương của Tổng công ty, Công ty tiếp nhận lại Nhà máy gạch Cotto Bình Dương (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là một nhà máy của Công ty Gốm xây dựng Xuân Hoà. Nhà máy gạch Cotto Bình Dương có 02 dây chuyền Sacmi tương tự Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy của Công ty tuy nhiên do nhiều điều kiện mà nhà máy hoạt động không hiệu quả. Công ty đã thành lập các tổ công tác để triển khai đưa Nhà máy gạch Cotto Bình Dương vào vận hành trở lại, tuy nhiên khó khăn lớn nhất của nhà máy chính là không chủ động được về nguồn nguyên liệu. Cũng trong năm 2004, Công ty đã khởi công xây dựng Nhà máy gạch Hoành Bồ tại xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh. Sau hơn 10 tháng thi công thì nhà máy đã đi vào hoạt động và cho ra đời những viên sản phẩm đầu tiên.

Vào tháng 03/2004, theo sự điều động của Tổng công ty ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Công ty chuyển công tác và bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Mâu là người kế nhiệm. Với tính cách cương trực, thẳng thắn, quyết liệt, dám nghĩ dám làm ông Nguyễn Quang Mâu là người tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đưa Công ty đến những đỉnh cao mới trong hoạt động SXKD. Dưới sự quản lý và điều hành của ông Nguyễn Quang Mâu – Bí thư Đảng uỷ, TGĐ Công ty, Công ty đã có sự “lột xác” hoàn toàn, một cuộc cách mạng về công nghệ sản xuất, một mô hình mới về tổ chức SXKD và kết hợp chăm sóc tốt đời sống CBCNV đã được hình thành.

Do sự mở rộng về quy mô tổ chức (đến 2005 Công ty có 04 đơn vị trực thuộc) và năng suất của các nhà máy thành viên đều vượt xa so với thiết kế nên đến tháng 9/2005 Công ty đã thành lập Xí nghiệp Kinh doanh. Đây là đơn vị chuyên thực hiện công tác tiêu thụ sản phẩm, phát triển mạng lưới bán hàng trong và ngoài nước.

Đến năm 2006, khi thị trường đã chấp nhận dòng sản phẩm Cotto, nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trong khi hoạt động sản xuất tại Nhà máy gạch Cotto Bình Dương chưa đạt hiệu quả như mong muốn, Công ty quyết định di dời 01 dây chuyền ra lắp đặt tại Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy. Đây là bước đi đúng đắn khi chính các sản phẩm Cotto đã giúp Công ty có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, mức doanh thu vượt mức 310 tỷ đồng/năm, doanh số xuất khẩu đạt 2,2 triệu USD.

Một giai đoạn gắn liền với tên tuổi của 02 đồng chí lãnh đạo Công ty với cách tư duy mới, đổi mới toàn diện mọi mặt hoạt động của Công ty, giúp Công ty gặt hái nhiều thành công liên tiếp. Những thành tích đáng ghi nhận của Công ty giai đoạn 2002-2006 là Huân chương lao động hạng Ba, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Ngành xây dựng,…

Các Đ/c lãnh đạo Công ty gắn liền với giai đoạn đổi mới của Công ty:

TT

Họ và tên

Chức danh

Giai đoạn

2

Nguyễn Minh Tuấn

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Gốm XD Hạ Long

2001-2004

3

 

Nguyễn Quang Mâu

 

Tổng Giám đốc Công ty CP Viglacera Hạ Long

2004-01/2012

Bí thư Đảng ủy

2004-01/2012

Cũng trong giai đoạn này, vinh dự cho tập thể CBCNV Công ty và Công đoàn Công ty đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III

  • Tập thể Công ty HCLĐ hạng III (2004)
  • Tập thể Công đoàn công ty  HCLĐ hạng III (2005)
Le-don-huan-chuong-lao-dong
Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua Chính phủ năm 2004
Co-thi-dua-Chinh-phu
Huan-chuong-LD-hang-Ba