loc nuoc | xu ly nuoc| khoan gieng | xu ly nuoc thai | day chuyen loc nuoc tinh khiet

 

Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm tại Phân xưởng sản xuất gạch xây

Từ đầu năm 2013, Nhà máy gạch Cotto Giếng Đáy thành lập và đưa vào vận hành phân xưởng sản xuất gạch xây, tiền thân từ mặt bằng nhà xưởng, thiết bị của Công ty CPSX gạch ngói Duy Thành cũ. Sản phẩm chủ yếu của phân xưởng là gạch đặc, dùng làm vật liệu xây dựng cho các công trình kiên cố, đòi hỏi độ bền cao.

Trong thời gian mới đưa phân xưởng đi vào sản xuất, sản phẩm làm ra có chất lượng chưa cao, tỉ lệ phế phẩm lớn, chủ yếu chỉ dùng làm phụ gia cho công đoạn sản xuất khác và phục vụ công tác XDCB trong nội bộ nhà máy. Trước tình hình đó, lãnh đạo nhà máy đã cùng CBCNV phân xưởng từng bước tháo gỡ khó khăn. Cụ thể, nhà máy đã dày công nghiên cứu, thử nghiệm, cải tiến quy trình sản xuất, từ sơ chế nguyên liệu đến nung đốt sản phẩm như: cải tiến bài phối liệu, pha thêm phụ gia vào phối liệu, nâng cấp, cải tiến hệ thống máy móc thiết bị hệ tạo hình, tăng hiệu suất máy nhào để đảm bảo đồng đều về phối liệu, cải tiến hệ thống đầu đùn, khuôn đùn ép, cải tiến quy trình nung đốt, khối xếp trong lò nung,... Đến nay chất lượng sản phẩm gạch đặc của nhà máy đã ổn định, đảm bảo các chỉ tiêu về kỹ thuật cũng như về mẫu mã.

Chính vì vậy, mặc dù mới được tung ra thị trường nhưng sản phẩm gạch đặc đã được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn làm vật liệu xây dựng cho các công trình của mình. Nhiều công trình xây dựng quan trọng đã sử dụng gạch đặc do Nhà máy gạch Cotto sản xuất, trong đó có Nhà máy nhiệt điện Mông Dương (Quảng Ninh).

Một số hình ảnh các công đoạn sản xuất gạch đặc tại Phân xưởng Gạch Xây, Nhà máy gạch Cotto

IMG 4700

Công đoạn pha phụ gia tự động cho nguyên liệu


nhao tron

Công đoạn nhào trộn phối liệu


dun ep

Công đoạn đùn ép và tạo hình sản phẩm


phoi

Sản phẩm sau tạo hình được phơi trong cáng kính


thanh pham

Sản phẩm được xếp tại bãi thành phẩm sau khi ra lò

gach dac 1

gach dac 2

Sản phẩm gạch đặc, sản xuất tại Phân xưởng Gạch xây, Nhà máy gạch Cotto