loc nuoc | xu ly nuoc| khoan gieng | xu ly nuoc thai | day chuyen loc nuoc tinh khiet

 

Vận dụng linh hoạt và triệt để bài toán quản trị doanh nghiệp

Pv HQ  

* Trong một năm đầy giông bão trên thị trường VLXD nhưng hàng loạt các chỉ tiêu kết quả SXKD của VHL đều vượt xa dự kiến. Nhiều người cho rằng, VHL quả là biết cách khai thác MỎ VÀNG NGUYÊN LIỆU SÉT GIẾNG ĐÁY để mang lại cho VHL những tiềm lực vượt trội?

- Trên phương diện công nghệ và các yếu tố lợi thế khác, đúng là VHL đã biết cách mang lại cho mình những tiềm lực vượt trội trong khai thác MỎ VÀNG NGUYÊN LIỆU quí hiếm. Tuy nhiên, ngoài MỎ VÀNG NGUYÊN LIỆU, điều quan trọng hơn là chúng tôi đã phát huy được MỎ VÀNG TRÍ LỰC mang đậm dấu ấn quản trị doanh nghiệp mang tên Viglacera Hạ Long.

* "Mỏ vàng trí lực" ư? Nội hàm cụ thể của nó là gì, thưa ông?

- Hai năm qua, trong bối cảnh thực tế là sức mua quá thấp, tình hình tiêu thụ quá chậm dẫn đến cạnh tranh quá khốc liệt, giá bán hàng giảm từ 15 - 20%, thậm chí có nhiều mặt hàng giảm tới 30% mà vẫn không bán được, VHL vẫn đặt ra nhiều mục tiêu tăng trưởng, các mục tiêu đặt ra phải đảm bảo mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, nhà phân phối cũng như bản thân VHL.           
- Mong ước là vậy. Nhưng phải tháo gỡ từ đâu? Xin thưa, chúng tôi đã bắt đầu từ bài toán quản trị chi phí. Cái gì chưa hợp lý thì kiên quyết xây dựng lại, chi phí nào không gắn liền với năng suất và chất lượng SP thì cắt bỏ. Mổ xẻ đến từng góc cạnh hoạt động của DN, chúng tôi đã tìm ra nhiều nguồn cung cấp đầu vào tốt hơn nhưng giá mua hợp lý hơn. Trong tổ chức sản xuất, những khâu thừa dứt khoát phải loại bỏ. Mọi tài sản đã đầu tư đều được khai thác triệt để.           
Việc tăng cường bài toán quản trị trên cả 3 góc độ: Sản xuất - Bán hàng - Tài chính, đều được vận dụng linh hoạt và triệt để. Kết quả của sự cương quyết ấy là: Khi công khai, minh bạch mọi vấn đề từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng, mọi chi phí và mức tiêu hao đều giảm mạnh, nguồn tiền được sử dụng hiệu quả nhất.
Tựu trung lại, ý tôi là trong khó khăn, VHL đã tự đào tạo được một đội ngũ cán bộ lão luyện về chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh vượt khó, dám nghĩ, dám đề xuất, dám hiện thực hoá ước mơ tưởng chừng như rất khó.       
* Tiết giảm chi phí có đồng nghĩa với giảm chất lượng SP và dịch vụ bán hàng không, thưa ông?
- Trái lại là khác. Thực tế chúng tôi giảm nhiều loại chi phí phí nhưng chi phí tiền lương thì không những không giảm mà còn tăng lên. Sau khi điều chỉnh, năng suất và chất lượng đều tăng lên, sự nhiệt tình của tất cả mọi người cũng tăng lên. Đối tác được mở rộng, các bạn hàng gắn bó khăng khít và chia sẻ trên cơ sở lợi ích thực chất và bền vững... Không ít thời điểm thị trường quá khó khăn, nhà sản xuất và các nhà phân phối chấp nhận hy sinh lợi nhuận của nhiều mặt hàng để phục vụ và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Với chính sách bán hàng nhất quán, một đội ngũ bán hàng nhiệt tình, tận lực đã được thiết lập.           
Bù đắp lại, chính khách hàng và các nhà phân phối lại là những người bạn nhiệt tình nhất, sẵn sàng chìa vai chia sẻ gánh nặng với VHL trong những thời điểm cam go. Nói một cách sòng phẳng, họ là những nhân tố tích cực từ bên ngoài giúp VHL thoát hiểm.

* Đâu là những ước mơ của ông về VHL trong tương lai? Mục tiêu quan trọng hàng đầu là gì trong đầu tư phát triển?

- Mong ước thì rất nhiều. Xây dựng thương hiệu, xây dựng đội ngũ quản trị viên chuyên nghiệp giỏi ở tất cả các bộ phận, xây dựng mạng lưới bán hàng có tinh thần và thái độ phục vụ tốt nhất... Nhiều lắm, nhưng đối với tôi, mục tiêu gần nhất đang là điều phải quan tâm hàng đầu. Là gì ư? Là đảm bảo công ăn việc làm cho 3500 cán bộ công nhân viên của VHL với thu nhập ngày càng cao hơn và thời gian lao động cũng như cường độ lao động ngày càng phải giảm đi. Tất cả mọi cải tiến, rốt cuộc đều quay lại phục vụ mục tiêu số 1 này. Nghề làm gạch ngói vẫn còn nhiều khó khăn, vất và lắm. Vì thế, tôi cam kết, mọi nỗ lực tại VHL trên tất cả các góc độ, cuối cùng là để người lao động có cuộc sống tốt hơn trên cơ cơ sở đảm bảo được quyền lợi ở mức tốt nhất cho tất cả các bên hữu quan.

- Để đạt được mục đích phát triển lâu dài và bền vững cũng như các mục tiêu đã vạch ra. Tôi chân thành cám ơn các đồng chí lãnh đạo cấp trên đã ủng hộ và tạo điều kiện cho tôi cũng như VHL rất nhiều. Cám ơn các đồng sự rất giỏi đã sát cánh với tôi trong quá trình điều hành SXKD. Chính họ là những người tư duy đột phá, sáng tạo, thay đổi mạnh mẽ theo hướng tích cực và thực sự gương mẫu, trong đó phải kể đến các ông (bà) Nguyễn Hữu Gấm, Trần Xuân Hiệp, Ngô Thanh Tùng, Nguyễn Năng Hoạch, Phạm Minh Tuấn, Bùi Văn Quang, Bùi Tấn Phát, Đồng Đức Cương, Nguyễn Hữu Mão, Đoàn Tuệ Minh, Bùi Thị Thanh Nga... và rất nhiều các chuyên viên kỹ thuật, nghiệp vụ cũng như thợ lành nghề khác.        
* Trân trọng cảm ơn!